Giải pháp công cụ phục vụ cho dân văn phòng, Blogger

Đối với dân văn phòng, Blogger, Freelancer chủ yếu là thao tác văn phòng, xử lý hình ảnh đơn giản, viết và hiệu chỉnh code mini cho web. Chỉ với các yêu cầu cơ bản trên Blog xin tư vấn đến bạn các thiết bị, công cụ phần mềm tối thiểu nhất để phục vụ công việc.

Về thiết bị bạn chỉ cần: 1 Tablet (Ram nên 2GB, màn hình tốt nhất 8-10 inch), 1 chuột và bàn phím Bluetooth (Lưu ý thiết bị này dùng loại không sử dụng đầu phát), có thể có thêm Pin dự phòng nhé để đảm bảo thời gian làm việc dài hơn. Tùy vào khả năng tài chính, Bạn có thể tham khảo các thiết bên dưới.

Bàn phím Bluetooth, Chuột BluetoothPin dự phòngGiá đỡ tablet, ... Bạn có thể tham khảo thêm trên Shopee hoặc Sendo.

Các phần mềm cần có cho công tác văn phòng: Bạn có thể sử dụng phần mềm office WPS của KingSoft do dung lượng thấp, miễn phí và cũng dễ dùng như của MS office. Đối với Blogger bạn nên cài thêm TrebEdit - Đây là ứng dụng để soạn thảo và mô phỏng code sau khi viết. Trường hợp bạn cần xử lý ảnh thì cần cài thêm một trong các ứng dụng sau như: Photoshop Express, Google Photo,  Snapseed. Nếu bạn gõ kiểu VNI thì cài thêm LabanKey.

Để tăng nâng suất công việc và làm việc nhóm, bạn nên tham khảo các ứng dụng sau: Google Keep (Ghi chú, chia sẻ lại ý tưởng tức thời), T2S (Chuyển đổi văn bản sang giọng đọc), Google Go (Đọc một trang blog hay web cần lấy ý tưởng).

Ngoài các ứng dụng offline từ Google Play, bạn có thể xem thêm các tiện ích Online hỗ trợ công việc tại link đính kèm bên dưới: Tiện ích văn phòng, Tiện ích cho bloger.

Chúc bạn thành công trong công việc nhé !

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn sử dụng bảng tra cứu tự động